a

Mời các bạn bấm vào cuối trang BÀI ĐĂNG CŨ HƠN để đọc tiếp. Những bài viết về trường Trung học Bán Công Định quán được đặt trong thư mục KÝ ỨC HỌC TRÒ.

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Vui với quảng cáo

Sáng tạo quảng cáo theo phong cách tối giản

SẢN PHẨM TIÊU DÙNG
Quảng cáo sản phẩm đồ nội y mềm mỏng như làn da của chính bạn. Điểm khác biệt duy nhất khi sử dụng loại đồ lót "mặc như không mặc" này chính là những chiếc nơ đặc trưng trên sản phẩm.



Sự khác biệt giữa độc tài Hitler và danh hài Charlie Chaplin? Chính là một chiếc mũ. Quảng cáo đơn giản nhưng thú vị và đầy ý nghĩa đến từ hãng mũ Hut Weber.

Và còn sự khác biệt giữa việc đeo kính và không đeo kính? Nếu bạn muốn chuyển đổi từ một người dễ tính thành dáng vẻ nghiêm túc?

Chuyển đổi từ phong cách "ngầu" sang dáng vẻ một nhà thiết kế thời trang?

Và từ người lái xe tải thành giáo sư chỉ nhờ vào chiếc gọng kính? Quảng cáo so sánh thú vị đến từ hãng kính Oogmerk.

Lọ sốt cà được "trồng" như cà chua tự nhiên - quảng cáo thú vị chỉ với gam màu đỏ, lọ sốt cà chua và một chiếc cuống tự nhiên.

Snack Pringles làm từ gạo - một ẩn dụ thú vị với từng lát snack gạo tạo thành vắt cơm nắm Nhật Bản...

... hay thay cho phần cơm ở miếng sushi hấp dẫn.

Kem đánh răng bảo vệ hàm răng giúp "góc con người" của bạn chắc khỏe như mũ bảo hộ lao động.

Chỉ với những "giọt" mực Tàu - hãng tương ớt Suzi Wan đã cho người tiêu dùng thấy độ cay "khiếp vía" đến từ sản phẩm của hãng.


Chỉ nha khoa - giúp lọc đủ hạt li ti từ quả kiwi...

... và cả hạt ngoài của dâu tây nữa.

DỊCH VỤ

Tối giản từ đôi đũa và chiếc đĩa: nhà hàng Nhật Bản bắt đầu phục vụ từ 11 giờ trưa.


Thông báo dịch vụ Wi-Fi tại McDonald's: đặc trưng với những que khoai tây chiên.

CHIẾN DỊCH VÌ CỘNG ĐỒNG

Poster tuyên truyền cho Trung tâm Hỗ trợ Nạn nhân bị Bạo hành Tình dục của Isarel được "diễn giải" chỉ với hai gam màu đen trắng và hình ảnh ẩn dụ.

Sử dụng bóng đèn sợi đốt là "thắt cổ" môi trường, thay vào đó hãy sử dựng đèn huỳnh quang compact - thông điệp đơn giản và dễ hiểu của tổ chức Hoà bình Xanh.

Giống như hình tượng búp bê gỗ Mastroska với rất nhiều búp bê bên trong 1 chú búp bê, chiến dịch giáo dục phổ cập đem đến thông điệp: Khi bạn đem kiến thức tới cho một người phụ nữ, bạn sẽ đem đến tri thức cho cả gia đình họ.

Lấy hình tượng "ẩn dụ" bộ ngực khá thú vị từ hai chiếc đầu trọc - với nốt ruồi ở phần đầu trọc bên trái, Hiệp hội Chống Ung thư Peru muốn đưa ra khuyến khích phụ nữ chụp X quang để phát hiện sớm và phòng ngừa ung thư vú.


Những quảng cáo khiến bạn "thèm rỏ dãi" vì đồ ăn...

QUẢNG CÁO ĐỒ ĂN

Quảng cáo cho cửa hàng sushi cá ngừ

Bánh mì lúa mạch với hàng nghìn bông lúa mạch nguyên chất bên trong

Sốt mayonnaise dành cho khoai tây chiên biến món ăn nhanh trở thành "ẩm thực" nhà hàng

Gà quay thượng hạng

Bánh mì nóng hổi vận chuyển đến tận nhà - "phóng đại hoá" qua hình ảnh đôi dép

Quảng cáo burger chay của McDonald's - ngon như burger... bò.

Cửa hàng đồ Ấn với hình ảnh kiến trúc đặc trưng

Nước táo tươi ngon với ống hút ngay từ cuống

Bánh kem "tiên nữ"

QUẢNG CÁO LẤY CẢM HỨNG TỪ ĐỒ ĂN

Quảng cáo của chuỗi siêu thị Subhiksha - mua rau củ với giá tiết kiệm

Màng bọc thực phẩm khiến thịt bò luôn tươi như dưa hấu

Quảng cáo khăn giấy - lau sạch gọn gàng

Bút chì màu cho sắc màu trung thực

Quảng cáo tủ lạnh cỡ "bự": có thể nhét cả "chùm dưa hấu" y như chùm nho




Và những tai nạn tức cười trong quảng cáo

dù sự chỉn chu, nỗ lực và tiền bạc luôn được đầu tư cho mỗi chương trình quảng cáo, đôi khi các doanh nghiệp vẫn phải nhận "quả đắng".


Quảng cáo của hãng Starbucks nhanh chóng chuyển thành "tẽn tò" (suck) khi cánh cửa xe được kéo sang một bên.

Còn vòng 3 nóng bỏng của người mẫu trong quảng cáo của DELICATE thì nhanh chóng bị vấy bẩn khi tại vị trên xe khách.

Trong khi tấm pano bên trái ca ngợi người Mỹ thành đạt nhập cư từ Philipines thì tấm pano bên phải lại giương cao khẩu hiệu: "Đừng đề họ vào".

Đây là tai nạn khó đỡ của Shell khi chữ "S" biến mất và tên hãng trở thành "địa ngục" (Hell).

Hình ảnh cô gái và củ cà rốt nằm cạnh nhau này khiến người ta liên tưởng đến quá nhiều thứ không hay ho.

Hình ảnh lịch lãm và tinh tế của nam nghệ sĩ nổi tiếng Yanni bỗng trở nên nóng bỏng trên kệ album với thân hình bốc lửa.

Hai chiếc bánh xe bỗng trở nên cực kỳ vô duyên trong quảng cáo của WILDROSE.

Chắc chắn sẽ không ai muốn lên một chiếc máy bay phi thẳng đầu xuống đất như thế này của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng Cocacola nên cẩn trọng hơn với những quảng cáo kiểu này, nhất là khi khách hàng nam giới tiến đến quầy nước ngọt.

Trong khi tấm pano bên phải là hình ảnh cảm động của em bé khi hỏi: "Cha ở đâu?" thì tấm pano bên trái lại là quảng cáo hộp đêm với những cô nàng thiếu vải.

Trang báo bên trái là ánh mắt buồn của cô gái có người chị chết vì bệnh ung thư da, còn trang báo bên phải lại là quảng cáo cho thuốc nhuộm tóc với vẻ mặt đầy ngạc nhiên của một cô gái khác. Lúc này, dường như cô gái bên phải đã bất ngờ lắm về câu chuyện buồn của người bên cạnh.

Ở phía bên trên là thông tin về người đàn ông bỏ mạng khi rơi xuống vực, đáng nói là dòng chữ "aaahhh" ở bên dưới của một quảng cáo khác lại quá hình tượng. Đây là tiếng hét của người đàn ông ấy khi rơi?

Hình ảnh người mẫu đầy gợi cảm của Nestle bỗng trở nên cực kỳ khôi hài khi thứ cô nàng liếm lại là chiếc thùng rác.

Hình ảnh đáng thương về những em bé bị bỏ rơi trong tấm pano bên phải khiến nhiều người phải suy nghĩ. Nhưng bên cạnh đó là sự phản cảm không đáng có của một quảng cáo súng săn khác bên trái.

  Mở cửa taxi, cầm phải .... và bạn sẽ ăn đá. 


Và ở Việt Nam 



Những biển quảng cáo hài hước ở Hà Nội

Biển hiệu gợi trí tò mò, sử dụng slogan, ngôn ngữ đường phố, thậm chí có chủ hiệu còn ghi "Lưu ý: cửa hàng kế bên mới mở".



Một tấm biển quảng cáo trên phố Đốc Ngữ.

Khi hai cửa hàng bún chả trên phố Nguyễn Khuyến trùng tên, một cửa hàng đã đưa ra "lưu ý".

Gọi khách hàng bằng em.

Thay vì "gia truyền", hàng bánh khúc này ghi hẳn "cổ truyền" cho nó xưa.

Bia hơi cũng dùng slogan. "Uống bia là phải cống hiến".

"Tỷ mẩn và Lọ mọ", một cửa hàng bán thời trang trên phố Đội Cấn.

Bắt chước tên một bộ phim nổi tiếng.

"Phở gà già", một loại quảng cáo gà mới mẻ.

Cạnh tranh với cả tuyến phố.