a

Mời các bạn bấm vào cuối trang BÀI ĐĂNG CŨ HƠN để đọc tiếp. Những bài viết về trường Trung học Bán Công Định quán được đặt trong thư mục KÝ ỨC HỌC TRÒ.

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Chuyện lớp Trái cây
13:35 29 thg 8 2012Công khai24 Lượt xem 0

Chuyện kể của lớp Mai Phương - Bích Vân.

Chuyện kể của Mai Phương:

Mình chỉ nhớ năm tụi mình họp lớp 7, giờ Nữ công Gia chánh của cô Hòa, chia ra 4 tổ nấu ăn. mình và Bình chung 1 tổ. Khi chấm điểm thì tụi mình chỉ được có 17 điểm thôi nên bị nhỏ Gái chọc quê. Mình tức quá cãi lại. Cãi tới cãi lui một hồi Gái nhảy tới tát mình, mình cũng nhào vô đánh lại, rồi Bình và Lại thị Ngọc cũng xông vô đánh. Thấy vậy cô Hòa kêu ra phạt qùy gối hết bốn đứa. rồi cuối giờ bắt hai bên phải bắt tay làm hòa. lúc đó trong bụng tức lắm, tuy bắt tay nhưng nói thầm không có hòa gì hết. vậy mà bữa sau hết giận, lại còn chơi thân cho tới bây giờ

Chuyện kể của Bích Vân:

Chuyện năm lớp 6.

Năm đó còn nhớ chuyện Võ Hồng Tuyên đi bộ từ 114 xuống trường học. Vì ỷ y còn xa trường nên bạn Tuyên ăn mặc lè phè, bỏ áo ra ngoài, chắc tính gần tới trường mới bỏ vô. Ai dè gặp thầy Quốc chạy xe ngang, thầy thắng xe lại đánh Tuyên và bắt quỳ gối ngay ngoài đường. Sau khi nghe Tuyên trình bày thì thầy cho đứng dậy nhưng mà dặn là từ nay không được ăn mặc lè phè như vậy nữa.

Chuyện năm lớp 7,

Năm đó Tsần Minh Nga làm Trưởng ban trật tự của lớp. Vân thì nhỏ con, ngồi bàn đầu nhưng hay nói chuyện trong lớp, vậy nên bị Nga ghi tên. Mới đầu cãi qua cãi lại, một lát hai đứa xông vô vắt áo dài lên đánh lộn một trận tơi bời. Cô Hòa kêu lên hỏi nguyên nhân, bắt 2 đứa nằm dài trên bàn học quất cho mấy cây. 

Còn chuyện nữa là bạn Thứ thấy mấy cái ao trước sân trường có cây mắt mèo nên hái vô trét đầy bàn ghế, cô Hòa cũng bị ngứa như các bạn. Thầy Quốc xuống điều tra nói ai nhận tội thì tha không đuổi học. Thứ nhận, thầy liền bắt cởi áo ra rồi lấy tay, cườm tay chà xuống bàn rồi chà lên người, còn bị quất thêm mấy cây nữa


 Chuyện năm lớp 8

Năm đó học hành không được bao nhiêu, do tình hình chiến sự chung trong cả nước

Trong lớp có Huỳnh Văn Minh, bây giờ làm bác sĩ ở Biên Hòa thuộc gia đình cách mạng, mẹ Minh thường đi tiếp tế. còn Minh thì rải truyền đơn trong lớp. rải mấy lần thì trên quận họ xuống điều tra. Do gia đình minh nằm trong danh sách nghi ngờ nên Minh bị bắt lên quận 2 ngày, nhưng Minh không khai gì hết, về sau má Minh lên trình bày Minh còn đi học nên được thả về. Chuyện này về sau Minh kể lại mới biết



Bài của Thanh Sơn - lớp trái cây nội
09:04 29 thg 8 2012Công khai17 Lượt xem 0

Chuyện những ngày còn ngồi dưới mái trường cấp 2 thì rất nhiều, những kỷ niệm đó Sơn luôn mang theo bên mình . Hôm này Sơn sẽ kể cho các bạn nghe, đầu tiên cho Sơn gởi những lời thật kính mến đến cô Hòa, người mà Sơn coi như mẹ hiền.

Khi đó Sơn và Phước Anh và Sơn (con bà Liên) ở La Ngà, năm lớp 8 đi học buổi chiều rất vất vả vì xe lúc có lúc không. Những lần như vậy cô nhìn thấy (nhà cô ở gần trường) liền gọi vào nhà cho ăn cơm, nhắc đi tắm rửa rồi giăng mùng cho ba đứa ngủ mặc dù nhà cô chỉ là một căn nhà nho nhỏ. Chuyện xảy ra nhiều lần như thế và tình cảm của cô luôn luôn đọng lại trong tâm hồn Sơn. Sơn mượn một câu hát để nói về cô: Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền. Không chỉ Sơn, mà nhiều bạn khác cũng có cùng ý nghĩ như vậy.

Chuyện kế tiếp là chuyện thầy Quốc năm lớp 6. Hồi đó Sơn còn nhỏ lắm chưa biết nghịch ngợm hay trốn học gì cả. Mà lúc đó mới vô học chưa được mấy ngày, tới môn Toán thầy giở vở kêu tên bạn Bích Vân. Thật thà là Sơn chưa từng biết cái họ Tăng nên khi nghe gọi lên rất ấn tượng. Vì ấn tượng quá nên bộc phát tự lặp lại: Tăng thị Bích Vân. Thầy lại nghĩ Sơn nhái lại thầy nên khi Sơn đứng lên đã kéo lên bảng đánh rất dữ dội, còn đập đầu vào bảng nữa.

Hồi đó ba Sơn làm cảnh sát ở quận, Sơn hay lên đó nhờ ba đón xe cho về. Thấy Sơn thê thảm quá, ba hỏi: con sao vậy. Sơn mới kể chuyện bị thầy đánh. Ba giận quá xách súng hầm hầm chạy xuống trường đòi bắn thầy. May mà lúc đó thầy vừa lái chiếc xe ra ngoài nên 2 người không gặp nhau. nếu không chắc có chuyện lớn lắm. Về sau này họp lớp gặp lại thầy, nhắc lại thầy có lời xin lỗi cả 2 cha con. Chuyện qua rồi mà, nhắc cho vui thôi.

Còn chuyện khác rất buồn cười nhé. Năm lớp 8 Sơn ham chơi hơn ham học, thường xuyên cúp cua giờ nhạc ngày thứ bảy để đi đánh bi a. Thầy Quốc hay lái xe rà rà ngang mấy tiệm bi a gần trường, hễ thấy học trò ở đâu là vô liền, tụi học trò bỏ chạy để lại cái gì là tịch thu cái đó: tập vở, cặp sách và cả áo nữa. Thầy tịch thu xong để sáng thứ hai đi điều tra, kêu lên đánh rồi cho về, học trò lại tiếp tục như cũ không chừa.

Có một hôm tự nhiên Sơn không cúp học, nhưng vô lớp ngồi hoài thì không thấy thầy cô đâu hết, chán quá nên đi lung tung. Qua văn phòng thấy không có ai, cả thầy Quốc lẫn cô thư ký Kim Anh cũng đi đâu mất tiêu. Mà trên bàn cô Kim Anh thì cuốn sổ điểm đang mở, ngó vô thấy đúng lớp mình. Sơn liền giở tên mình ra coi thấy cột nhạc trống không liền ghi vô đó 20 điểm. tháng đó Sơn được giấy khen hạng 2.

Sau này có lần thầy Quốc về Định Quán chơi, kể lại chuyện này cho mọi người nghe và Sơn nói lỗi này là lỗi của thầy, dù thành tích ảo nhưng giấy khen thật mà thầy ký tên vào đó. Thầy chịu thua luôn

 

Chuyện kể của Kim Anh - lớp trái cây nội
08:50 29 thg 8 2012Công khai23 Lượt xem 1

Kim Anh sẽ kể một ít chuyện xảy ra với K.A.

Năm lớp 6: hồi đó lớp này sợ cô Diệp lắm, vì cô đánh dữ quá, mà lớp thì con gái toàn đứa nghịch, nên một hôm cô đang ngồi thì một đứa chui xuống gầm bàn cột áo dài cô vô chân bàn. Tới khi cô đứng dậy thì loạng choạng, nhưng mà cô cứ nghĩ tụi con trai nghịch nên lôi tụi nó ra dần một trận

Năm lớp 8: Năm 74 có mode tóc dài nên lũ con trai học theo. thầy Quốc mới vô lớp nói ngày mai đứa nào hớt tóc còn 3 phân thì cho 20 điểm toán. Vậy là Kim Anh về, vô tiệm hớt tóc chơi liền cái đầu đinh 3 phân, bữa sau mặc áo dài đi học với cái tóc ngắn tũn làm ai cũng tức cười. Trình diện thầy Quốc, thầy khen: con này được . vậy là cho 20 điểm toán liền.

Trong lớp mình chơi thân với Tuyết, Quế cũng thân nhưng không bằng. Mình với Tuyết hay hò nhau quậy tưng lên. Một hôm Tuyết kêu ngứa đầu nhờ mình nhổ tóc sâu. mình hứng chí làm một hồi gần trọc đầu Tuyết luôn. Mình không nhớ năm nào mà thầy Tuấn ở 125 xuống dạy môn Công dân, bị Lâm Văn Hoàn đánh. có lẽ phải hỏi các bạn khác thì mới biết được chi tiết hơn


Tuyết
Kỷ niệm mình nhớ nhju nhất là những lần tới tiết gia chánh cô Hòa dạy tui mình cùng nhau làm mứt dừa .bánh dứa v.v...uôi giờ nghĩ tới vẩn còn thèm .cô thiệt dể mến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét