a

Mời các bạn bấm vào cuối trang BÀI ĐĂNG CŨ HƠN để đọc tiếp. Những bài viết về trường Trung học Bán Công Định quán được đặt trong thư mục KÝ ỨC HỌC TRÒ.

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Du ngoạn thiên đường ở nơi tận cùng Trái đất



Patagonia là một địa danh "tiên cảnh": núi băng trắng, hang động cẩm thạch, hồ nước xanh...

Được bao quanh bởi những các dãy núi, dòng sông và thung lũng, Patagonia - “vùng đất tận cùng của Trái đất” được coi là một trong những địa điểm du lịch tinh tế và lộng lẫy nhất trên thế giới.
 
Du ngoạn thiên đường ở nơi tận cùng Trái đất 1

Nằm ở miền Nam Chile, vùng Patagonia là một thiên đường du lịch ít được biết đến với những khu rừng, vịnh, hang động, sông băng, suối nước nóng… tuyệt đẹp, có sức mê hoặc nhất trên Trái đất.

Du ngoạn thiên đường ở nơi tận cùng Trái đất 2

Vùng đất Patagonia là vùng đất tận cùng của châu Mỹ. Vùng đất này do nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha - Ferdinand Magellan phát hiện và đặt tên theo bộ tộc sống tại đây vào thế kỷ XVI.
Ngày nay, Patagonia thuộc lãnh thổ của hai nước Chile và Argentina, nó được xem là vùng đất tận cùng của thế giới vì xét về mặt địa lý nó nằm gần Nam Cực hơn cả (khoảng 1.000km).

Du ngoạn thiên đường ở nơi tận cùng Trái đất 3

Khi đến với Patagonia, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua được địa danh được coi là thành phố "cực Nam nhất" trên thế giới - Ushuaia.
Ushuaia sẽ đem đến cho du khách những chuyến phiêu lưu mạo hiểm cực kỳ thú vị mà không nơi nào có được, như việc thưởng thức bữa ăn trên ngọn núi đá xa xôi hay tận hưởng cảm giác thanh bình tuyệt vời ở giữa các tảng băng trắng xóa.

Du ngoạn thiên đường ở nơi tận cùng Trái đất 4

Đối với những người muốn trải nghiệm cuộc phiêu lưu theo cách đi bộ hay trượt tuyết thì con đường mòn ngoạn mục Ushuaia, nằm ở phần cuối của dãy Andes sẽ là lựa chọn lý tưởng và là một điểm đến du lịch không thể nào quên ở Argentina.

Du ngoạn thiên đường ở nơi tận cùng Trái đất 5

Hang động cẩm thạch Patagonia nằm trên hồ nước Carrera trong xanh, giữa biên giới Argentina và Chile. Với vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên, hang động cẩm thạch Patagonia được xem như là một trong những hang động đẹp nhất thế giới.

Du ngoạn thiên đường ở nơi tận cùng Trái đất 6
Patagonia có tất cả 3 hang động chính: La capilla - Nhà nguyện, El Catedral - Nhà thờ lớn và La Cueva - Hang Động (theo tiếng Tây Ban Nha).
Những dòng nước xanh trong veo chảy trên hồ Carrera đã bào mòn những tảng đá và hình thành nên những hang động hùng vĩ, độc đáo cho Patagonia.

Du ngoạn thiên đường ở nơi tận cùng Trái đất 7

Hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong mắt bạn sẽ là một khoảng không gian màu xanh trong lành giữa đất trời và thiên nhiên. Tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp đến choáng ngợp lòng người.
Khi những ánh nắng Mặt trời rọi xuống mặt nước và phản chiếu vào trong hang động, vẽ những vệt dài trên những phiến đá cẩm thạch, tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ cho nơi đây.

Du ngoạn thiên đường ở nơi tận cùng Trái đất 8
Tuy nhiên, hiện tại, hàng loạt dự án về thủy điện đang có nguy cơ "tàn phá" đến cảnh quan nơi đây. Nếu dự án này được thông qua, có lẽ những hình ảnh tuyệt đẹp từ hang động Patagonia sắp tới sẽ chỉ còn tồn tại trong ký ức của mỗi người hoặc qua những hình ảnh.

Du ngoạn thiên đường ở nơi tận cùng Trái đất 9

Bạn cũng đừng quên ghé thăm dòng sông băng Perito Moreno - kho báu nổi tiếng của Vườn quốc gia Glacier. Là một trong 48 sông băng lớn ở khu vực Patagonia, Perito Moreno có độ cao khoảng 60m và trải rộng 5km.

Du ngoạn thiên đường ở nơi tận cùng Trái đất 10

Nguồn băng từ Perito Moreno chủ yếu đến từ dãy núi băng Patagonia gần đó, trải dài trên diện tích 600.000ha, là nguồn cung cấp băng cho hơn 356 hồ, sông băng lớn nhỏ.

Du ngoạn thiên đường ở nơi tận cùng Trái đất 11

Dòng sông băng liên tục biến đổi về hình dạng, kích thước. Nhiều khối băng khổng lồ đã được sinh ra, khiến cảnh quan Perito Moreno thường xuyên đổi thay.

Du ngoạn thiên đường ở nơi tận cùng Trái đất 12

Màu sắc trên mặt hồ thay đổi theo thời tiết. Khi trời nhiều mây, u ám, dòng sông băng trông chẳng khác gì dải lụa satin xám. Đến khi thời tiết đẹp hơn, phần băng phía trên trắng sáng, ẩn hiện những vệt lam ngọc. Phần băng chìm dưới mặt nước có màu xanh thẫm, tạo nên một cảnh đẹp đến nghẹt thở.

1 ngày ở nơi "cách thiên đường 1 bước chân"

Đây chính là "tiên cảnh" mà Nickhun và Victoria trong We Got Married từng tận hưởng...

Có người nói rằng “Từ Maldives đến thiên đường chỉ còn cách một bước chân”. Chúng ta hãy thử một lần bỏ lại những lo lắng, mệt mỏi ở phía sau và tận hưởng chuyến hành trình tới đây.

Cộng hòa Maldives là một quốc đảo gồm nhóm các đảo san hô thuộc biển Ấn Độ Dương, được mệnh danh là thiên đường du lịch của Trái đất với 26 đảo san hô vòng bao quanh một lãnh thổ gồm 1.190 đảo nhỏ, trong đó khoảng 200 đảo có người dân sinh sống.


Với diện tích 600km vuông, Maldives là quốc gia nhỏ nhất châu Á và là một trong những quốc đảo nhỏ nhất thế giới.


Ngay khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, du khách đã được chào đón bởi biển xanh và cát trắng. Sức quyến rũ đặc biệt của Maldives nằm ở chính những hòn đảo thơ mộng giữa đại dương bao la, nơi có một thế giới dưới nước kỳ diệu.


Tới đây, du khách sẽ cảm thấy được cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài và có thể tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi thanh bình.


Các phòng tại resort ở Maldives có giá từ 800 USD (hơn 16 triệu VNĐ) trở lên, cùng với đó là những dịch vụ hoàn hảo nhất thế giới.


Ngoài các tiện nghi xa hoa thường thấy, mỗi villa còn có một "sun deck" (khoảng sân tắm nắng) nhìn thẳng ra bờ biển vô cùng rộng rãi với một cầu thang gỗ dẫn thẳng xuống mặt nước trong vắt.


Hồ bơi riêng trên sun deck ngoài vai trò làm chỗ ngâm mình, du khách có thể vừa thưởng thức cocktail vừa ngắm biển.


Thời tiết ở Maldives rất dễ chịu và lý tưởng cho một kỳ nghỉ. Sau khi nhận phòng ở khách sạn, bạn hoàn toàn có thể đi dạo dọc các đảo san hô, sải bước trên bờ cát trắng mịn được bồi đắp bởi trăm ngàn vụn san hô.


San hô ở biển Maldives phải nói là tuyệt vời. Bạn không cần phải đi đâu quá xa để thưởng thức chúng, chỉ cần đi dọc cây cầu gỗ xuyên suốt resort hay ngay từ bờ biển đi bộ ra vài bước, thậm chí ở ngay cửa sổ phòng nghỉ là bạn có thể tha hồ nhìn ngắm san hô và rất nhiều những chú cá đầy màu sắc óng ánh bơi lội ngay xung quanh.


Một ngày ở Maldives, bạn có thể hòa nhịp vào các hoạt động như tập yoga bên hồ bơi, massage, tắm nắng, bơi, lặn biển, ăn uống... Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, tắm nắng, lặn xuống làn nước trong xanh, khám phá cuộc sống đại dương với rùa xanh, cá mập trắng và các loại cá rực rỡ sắc màu giữa các vỉa đá ngầm.


Biển nơi đây có ba sắc xanh: sáng và trong như ngọc lục bảo ở vùng nước nông, xanh đậm sâu thẳm ở rìa của rạn san hô và xanh tím huyền ảo phía đại dương xa xa.

Những ai thích mạo hiểm, phiêu lưu cũng sẽ thấy thích đảo quốc này với các hoạt động trên biển như lướt sóng, lặn biển hay lặn bằng ống thở (snorkelling). Không cần bơi xa quá 100m, bạn có thể tận mắt ngắm các loài cá sặc sỡ bơi một cách dạn dĩ không chút sợ sệt giữa những nhánh san hô đủ màu. Còn nếu không thích bơi lặn, bạn có thể nằm dài trên bờ cát trắng muốt, mịn như phấn và tận hưởng ánh nắng ấm áp.

Sau một ngày ngắm nhìn Maldives trong ánh Mặt trời chói lọi, đến lúc bóng hoàng hôn buông xuống bạn lại cảm nhận được đến một vẻ đẹp rất khác của Maldives. Nếu như tham gia vào chuyến tàu cánh ngầm ngắm hoàng hôn của resort, bạn còn có cơ hội ngắm những chú cá heo tung tăng bơi đùa trong làn sóng.


Mặt trời mất bóng, nhường lại bầu trời cho Mặt trăng và những vì sao sáng. Bạn sẽ thấy được một bầu trời tràn ngập những ngôi sao lấp lánh, ánh trăng sáng soi xuống mặt biển. Dưới bầu trời đầy sao, du khách có thể tổ chức tiệc nướng ngoài trời bên bờ biển trong đêm.


Nếu có một khoản ngân sách dành cho du lịch, bạn hãy nghĩ đến Maldives. Và phải mau mau lên nhé, bởi với tốc độ nóng lên của Trái đất khá nhanh như bây giờ, có lẽ không bao lâu nữa, Maldives sẽ chìm dưới mực nước biển, bởi quần đảo này gần như là nơi thấp nhất thế giới, chỉ cao hơn mực nước biển từ 1,5 - 2,5m mà thôi.


Quay trở lại câu nói "Từ Maldives đến thiên đường chỉ còn cách một bước chân", dưới ánh chiều tà màu hồng ngọc như dòng thác đổ xuống mặt biển trong vắt này, "bước chân" ấy dường như rất nhỏ.

Musha Cay - hòn đảo của ảo thuật gia David Copperfield

Lại một "thiên đường" trên mặt đất - hòn đảo tư nhân quyến rũ và sang trọng bậc nhất thế giới...

Musha Cay là một hòn đảo thuộc sở hữu của nhà ảo thuật David Copperfield, với diện tích hơn 150ha, nằm cách Bahamas 140km về phía Đông Nam.
Musha Cay có môi trường nhiệt đới chưa hề bị ảnh hưởng bởi những yếu tố ô nhiễm, với những bãi biển có bờ cát mịn như đường, sáng long lanh dưới ánh nắng, làn nước trong veo nhìn thấy đáy, dãy nhà nghỉ quyến rũ và sang trọng và nhân viên phục vụ luôn hết mình với mọi yêu cầu của khách hàng.
Sự thanh thản trong tâm hồn, những cuộc phiêu lưu bất tận và trải nghiệm thú vị đang đón chờ bạn ở thiên đường của những hòn đảo tuyệt đẹp: Musha Cay và vịnh Copperfield.

Musha Cay là hòn đảo tư nhân quyến rũ và sang trọng bậc nhất trên thế giới. Nó bao gồm một hòn đảo lớn nhất (Rutter Cut Cay) và ba hòn đảo nhỏ hơn ở xung quanh. Điều này đảm bảo một sự riêng tư và hoàn toàn tách biệt đối với thế giới bên ngoài.


Nơi đây hoàn toàn yên tĩnh, thanh bình và mang một vẻ đẹp tự nhiên. David cho xây dựng 5 biệt thự riêng biệt trên đảo, mỗi biệt thự trưng bày một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật của ông.


Đảo Musha Cay và vịnh Copperfield có khí hậu mát mẻ và ổn định quanh năm, nhiệt độ trung bình cao nhất chỉ 28 độ C và thấp nhất là 21 độ C.


Khách sạn trên đảo Musha Cay có tổng cộng 12 phòng ngủ, hơn 13 phòng tắm trong 5 tòa nhà sang trọng, mỗi tòa nhà đều có một bãi tắm riêng, phòng khách và phòng ăn rộng rãi tiện nghi, đảm bảo sự riêng tư. Các dãy phòng đều mang nét đẹp lãng mạn và kỳ thú, độc đáo của hòn đảo nhiệt đới với kho tài sản phong phú của ảo thuật gia David thu thập từ những chuyến lưu diễn trên toàn thế giới của mình.


Trên đỉnh đồi cao nhất Musha là nơi có thể bao quát toàn cảnh vẻ đẹp của hòn đảo. Chỗ này còn có một căn nhà hạng sang với 2 dãy phòng ngủ lớn, 1 gác xép ấm cúng, khu vườn rộng, phòng xông hơi và lò sưởi ngoài trời.


Trên đảo co một ngôi nhà được thiết kế đặc biệt tên là Pier House. Nó được theo kiến trúc nhà tranh cổ, rộng 975m vuông. Cửa trước tòa nhà hướng ra bãi biển và bến cảng, nhìn thẳng ra đại dương bao la.


Tòa nhà này nằm trên một bãi đá, bao quanh bởi một hành lang lát gỗ. Bạn hoàn toàn có thể đắm mình dưới làn nước trong xanh bất cứ lúc nào bởi bãi biển chỉ cách bạn vài bước chân.


Bữa tối ở Musha Cay được bày biện đẹp mắt, sang trọng trong khung cảnh lãng mạn.


Tất cả các bữa tối đều được chuẩn bị tỉ mỉ, chu đáo theo mong muốn của du khách, với vô vàn món ăn hải sản như salad cá cùng trái cây tươi, tôm hùm, cá ngừ, cá mú và cá Mahi-mahi.


Tại đảo Musha Cay và vịnh Copperfield còn có các môn thể thao dưới nước: lặn với ống thông hoặc bình dưỡng khí, lướt ván, chèo thuyền, lướt biển bằng thuyền buồm, du lịch tham quan đảo, câu cá…

Du khách cũng có thể khám phá nhiều hoạt động bổ ích khác như đi bộ đường dài hoặc chạy bộ trên con đường nhiệt đới bao quanh hòn đảo.


Trung tâm thể dục thể thao và thư giãn hay phòng xông hơi trên bãi biển Coconut luôn chào đón, sẵn sàng phục vụ, hướng dẫn du khách tập yoga, massage trị liệu… giúp bạn có được những giây phút tuyệt vời nhất khi đến thăm Musha Cay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét