a

Mời các bạn bấm vào cuối trang BÀI ĐĂNG CŨ HƠN để đọc tiếp. Những bài viết về trường Trung học Bán Công Định quán được đặt trong thư mục KÝ ỨC HỌC TRÒ.

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013



 LẠI CHUYỆN LỚP CHÚNG MÌNH
   

   


            Rảnh - ở không – buồn quá, chả biết làm gì; hý hoáy mấy cái ảnh nhí nhố cho vui rồi gắn cho tụi nó cái mác : LỚP CHÚNG MÌNH. Thế nào cũng có người trề môi nói bà này rảnh quá heng. 

Mà rảnh thiệt – cả tuần chỉ lao động cật lực 3 ngày 3 đêm, sau đó muốn ăn nhiêu ngủ nhiêu cũng chẳng ai thèm nói, thích làm – không thích nghỉ cũng không ai có ý kiến gì. Lý do thì không muốn nhắc tới, mà nói cho cùng 3 ngày 3 đêm của mình cũng đâu nhẹ nhàng gì.

Vậy nên xả láng ăn chơi. Bước chưn ra ngoài thì tốn tiền mà mình thì bản chất keo kiệt, nên ở nhà vi vút trên mạng. Đâu ai ở không như mình nên bạn bè cũng chẳng dễ gì kiếm được (trừ phi kết giao với mấy thằng thò lò mũi xanh ăn hại đái khai tối ngày ngồi quán Net). Viết văn thì chưa tập trung, làm thơ thì lâu lâu mới rỉ rỉ được vài câu, mà toàn trình độ cỡ “con ếch trong hang ếch jump out – con ếch jump out con ếch feed up, con ếch feed up con ếch die luôn”. Nên thôi đành tập trung vô cái PTS cartoon cho đỡ buồn.


Nói dông dài dài tự bào chữa cho trò vui của mình rồi, bi giờ mới giới thiệu sơ lược. Là tui chia lớp mình làm 4 tổ. Chia theo 4 hướng nhưng cũng có đôi chút ngẫu hứng phá cách cho nó … kỳ cục chơi. Ai không chịu thì tự sửa lại thôi chớ đừng có kèo nhèo. Đầu tiên là tổ Phú Hoa, cộng thêm ông Chính, ông Linh, 3 gà và nàng Bạch Tuyết (nhà nàng ở 116 mờ - với lại cũng phải có chút phụ nữ cho đời nó tươi). Sau đây là đoạn đối thọi của tổ Phú Hoa:

 

Mộc: - Chời chời bà nội, chỗ người ta đương tưới bông mà nhảy vô chi zậy?
Bạch Tuyết: - Thằng lùn kia, ướt hết cái váy của tao nè.
Cẩu: - Chiều rồi, dìa đi, ngộ còn đi tắm rồi đi nhậu nữa.
Nhì: - Tui có mồi sẵn nè bà con ơi.
3 gà: - Lìu mẹ, ngó con gà tao chảy nước miếng.
Há: -  Tui cũng nghĩ, mệt dồi.
Linh: Tránh ra, tránh ra cho tui làm cho hết hàng này.
Chính: Có con gà thì tui cất con zịt này để mai.
Sáng: Gà zịt gì cũng quánh luôn đi, mai tui qua Đài Loan rồi.
Dưỡng: - Mịa, tụi nó nhậu đã, mình ở xa thèm muốn chết luôn.


Kế tới là tổ 1 Định Quán. Tui xếp luôn ông Bảy mí bà Phượng vô, với lại tui không biết nhà của ông Minh + bà Hằng chỗ mô, nên bỏ qua bên phía này cho cân đối chớ bên kia đông quá mạng rồi. Và đây là đối thọi (mong bà Vân bỏ lỗi cho) :

 

Cơ: - Tui mới có con bò sữa đặc biệt nè mấy bạn.
Mạnh: - Em ủng hộ con bò nhà chị xe rơm.
Nga: - Hàng hiệu sale off 50% đẹp quá chừng luôn.
Minh: - Chỗ bạn bè giảm giá chút nhen.
Vân: - Thánh thần mà trả giá gì ông.
Phượng: - Có ai thấy đói không?
Dũng: - Có tui.
Nghiệp: - Ai rinh cái bảng của tui ra đây?
Bảy: - Tui đó, nhờ cái bảng tui mới trèo lên sửa nhà được.
Khánh: - Ai làm gì làm, tui đi nấu cơm.
Lợi: - Bà Cơ dắt con bò ra cho xe tui chạy nè.
Hằng: - Ai cần thuốc men gì nói tui nhen.


Và tiếp theo là cuộc đối thọi của tổ Định Quán 2. Công nhận ông Mỹ giống Ngộ Không quá đi.

 

Dương: - Chời ơi cái gì ở đằng trước đông dữ vậy? Biểu tình hả?
Lạc: - Tránh ra tránh ra cho xe tui đi mấy bạn mình ơi.
Hưng: - Cho tui lên xe dới.
Hiên: - Ê xe mà hổng chở người bịnh là tui nổ súng nhen.
Thạch: - Ngó bà Hoa với ông giống hai tượng đài chiến thắng quá.
Mỹ: - Nhiều chiện, người ta lo giơ cái bảng phát mệt nè.
         Dân: - Nhà giàu có khác. Làm chút xíu la vang trời.
Hoa: - Ê ngó tao giống Nữ thần Tự do hông?.
Hoa: - Ê Nữ thần Tự do có cần cây cà rem không?
Mai: - Cây cà rem sao giống bằng cây chổi của tui.
Phước: - Zô, zô, coi chừng xe kìa.
Hương: - Ăn trái cây hông?
Luận: - Ăn bánh bao hông?
Liên: - Đưa đây, gì cũng ăn hết, mai tao về Đài Loan rồi.
        Đào: - Chèn ơi, tụi bây dám quên tao heng


Và cuối cùng là tổ La Ngà, tui rinh ông Quốc xuống cho đông vui, đằng nào chả cũng gốc La Ngà.

 

Đoán: - Thôi, tui đi giao hàng đây.
Trừ: - Ở lại hát thêm bài nữa.
Hòa: - Ở lại nhậu thêm tăng nữa.
Trí: - Thời nào rồi còn chơi xe ngựa vậy cha?
Trước: - Máy xới thiếu gì, đổi qua xe ngựa cho bảnh.
Vui: - Trước là chuyên gia gây shock mà.
Ngọc: - Tui là không có ý kiến gì hết nhen.
Na: - Tui nhỏ con mà bắt cầm bảng miết zậy.
Là: - Lỡ rồi thì cầm luôn chớ sao.
Bích: - Câu này của Là là hay nhứt trong ngày đó nhen.
Cúc: - Ê ê, có qua bên nay hay không thì nói.
Quốc: - Không, không, không. Không bao giờ, không bao giờ qua bên đó.



Hết rồi. Tui cũng đi nấu cơm đây. Hẹn khi nào vui chơi tiếp.



















1 nhận xét:

  1. vui dấy , nhưng ghi tắt tên của mỗi đứa vô hình cho dễ nhận , tìm hơi lâu mới thấy

    Trả lờiXóa