a

Mời các bạn bấm vào cuối trang BÀI ĐĂNG CŨ HƠN để đọc tiếp. Những bài viết về trường Trung học Bán Công Định quán được đặt trong thư mục KÝ ỨC HỌC TRÒ.

Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

13 điều luật bạn phải ghi nhớ khi đi du lịch Singapore

Đất nước Singapore nổi tiếng nghiêm khắc về luật pháp bảo vệ đời sống người dân và môi trường thiên nhiên. Do đó, khách du lịch Singapore nếu không biết rõ một số luật lệ cơ bản có thể gây ảnh hưởng đến nếp sống của dân bản địa và bị phạt rất nặng.

Tốt nhất, bạn nên lưu lại những khoản luật này để không bị xử phạt nhé!


Những điều cấm kỵ khi đi du lịch Singapore
Những điều cấm kỵ khi đi du lịch Singapore

1. Gây ồn ào ảnh hưởng đến những xung quanh dù bất cứ hình thức nào bị phạt mức tiền có thể lên đến 1.000 SGD.

2. Xuất hiện ở nơi công cộng khi trong tình trạng say men rượu và có hành vi quấy rối sẽ bị phạt 1.000 SGD hoặc tệ hơn là bị giam giữ đến 6 tháng, thậm chí có thể vừa bị giam vừa phải đóng tiền phạt

3. Singapore cấm hành vi uống bia rượu hay mang bia rượu vào trong các bệnh viện công. Nếu bạn vô ý hoặc cố ý uống bia rượu ở bất kỳ bệnh viện công nào đều có thể bị bỏ tù tối đa là hai tháng, bị phạt tiền lên đến 1.000 SGD hoặc bị áp dụng cả hai hình thức, trừ phi bệnh viện có biển chỉ dẫn cho phép hành động trên.

4. Cấm gian lận về kích thước, trọng lượng khi mua bán hàng hóa, nếu không có thể bị kết án 1 năm tù, phạt tiền hoặc bị phạt cả 2 hình thức trên.

5. Nếu bạn quấy rối hoặc nói lời khiêu dâm ở nơi công cộng là đã vi phạm luật hình sự của Singapore. Bạn có thể bị phạt tiền hoặc bị giam giữ đến 3 tháng, hoặc chịu cả hai hình phạt tùy mức độ hành vi của bạn.

6. Bạn tuyệt đối không được tắm rửa trên đường phố, nơi công cộng, hay trong hồ chứa nước công cộng. Nếu vi phạm sẽ bị phạt đến 1.000 SGD.

7.Ở Singapore, chó cắn người là phạm pháp. Nếu người chủ nào để chó của mình cắn người khác, gây thương tích có thể bị phạt tiền lên đến 5.000 SGD.

8. Nhai kẹo cao su. Singapore đã cấm hành vi nhai kẹo cao su ngoài đường trong suốt hai thập kỷ qua. Nếu vi phạm, bạn sẽ bị phạt tiền lên đến 1.000 USD. Tốt nhất, bạn tốt nhất chỉ nên nhai kẹo cao su trong nhà thôi.

9. Xả rác bừa bãi. Lần đầu vi phạm sẽ bị phạt tối đa là 1.000 SGD, tái phạm thì mức phạt sẽ tăng lên 2.000 – 5.000 SGD và phải lao động công ích.

10. Ăn uống trên phương tiện công cộng. Khi ở trên phương tiện công cộng (xe bus, tàu điện, tàu điện ngầm…) bạn không được phép ăn uống. Lần đầu vi phạm bạn sẽ bị nhắc nhở nhưng những lần tiếp theo bạn sẽ bị mời xuống hoặc bị phạt tiền.

11. Hút thuốc nơi công cộng. Hiếm có thành phố nào trên thế giới này mà thuốc lá và lệnh cấm hút thuốc lá lại được thực hiện nghiêm như ở Singapore. Mức phạt cho lần đầu bị phạt khoảng 200 đến 300 đô SGD.Trường hợp không nộp phạt trong vòng 7 ngày, người vi phạm sẽ bị đưa ra tòa án để xét xử.
Đây là những điều cấm kỵ ở Singapore bạn nên biết khi lần đầu tiên đi tour du lịch Singapore để tránh những rắc rối về sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét