a

Mời các bạn bấm vào cuối trang BÀI ĐĂNG CŨ HƠN để đọc tiếp. Những bài viết về trường Trung học Bán Công Định quán được đặt trong thư mục KÝ ỨC HỌC TRÒ.

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015


ĐÔI LỜI PHI LỘ

          Thời thơ trẻ, tình cảm, cảm xúc, biểu hiện cũng mới phôi thai, thật đẹp, thật ngây thơ, không toan tính. Những hoài  niệm về nó như kỷ vật vô hình, mà   lo toan, mưu tính của cuộc đời đã gói kỹ, bỏ quên trong kho ký ức.
       Khi gió bão thời gian bóc trần cuộc đời và thân xác, khi mòn mõi với những đấu tranh vật lộn trong  cuộc sống, con người mới chợt thấy trong kho ký ức của mình có những món quà kỷ niệm êm ái, như luồng gió mát quá khứ, xoa dịu những vết bỏng thời gian in dấu, ta cảm thấy hối tiếc vì sao mình lại không mãi giữ được tâm hồn thơ trẻ.
     Tuổi già  tham vọng tan biến, thì đố kỵ, ganh ghét, hận thù  không còn nơi để sinh sôi nảy nở, mảnh dất đời người bây giờ lại trở về nguyên sơ dù nó mang đầy chứng tích, người bây giờ lại yêu, ghét như trẻ thơ.
     
             Hạnh phúc, không ở đâu xa, nhiều khi ngay cạnh bên mình  không biết, cứ mãi đi tìm vô vọng. Thôi, thì thôi, bây giờ còn cảm, còn biết, còn nhận được hạnh phúc, thì vẫn thật là hạnh phúc. Chúc mọi người và tôi chúc cho tôi đã cảm thấy hạnh phúc với những tình cảm quá khứ tươi trẻ và trong sáng, đẹp như những viên ngọc quý được tìm thấy dưới  lớp chôn vùi của cát thời gian.
        Và …….. bây giờ, xin mọi người hãy khai quật……. lớp cát thời gian !    


khi đi qua một chặng đường ,người ta thường nhớ lại những gì dã thấy , đã làm , đã nghe và đã vượt qua .Cuộc đời 1 người, khi gần đích đến không ai không nhớ lại ký ức , để xem mình đã làm gì , được, mất gì, yêu ghét gì trong quá khứ , để tự hào, nuối tiếc và ân hận, để biết mình có sử dụng lãng phí hay không cuộc sống thượng đế đã ban tặng , cha mẹ đã dưỡng nuôi và để chăt lọc những kỷ niệm êm đềm tươi đẹp , tưới mát cho tâm hồn mòn mỏi của mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét