a

Mời các bạn bấm vào cuối trang BÀI ĐĂNG CŨ HƠN để đọc tiếp. Những bài viết về trường Trung học Bán Công Định quán được đặt trong thư mục KÝ ỨC HỌC TRÒ.

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Một đoạn đời kỷ niệm

13:50 6 thg 8 2012Công khai0 Lượt xem 2
Mùa hè 1973, kết thúc một năm học , đánh dấu một đoạn đời thơ ở một vùng đô thị thời chiến . Tôi trở về thành phố đá , về với gia đình nhỏ của mình ,Hoàn cảnh khó khăn , nhưng ba tôi vẫn bắt tôi tiếp tục đi học , Như vậy  tôi đã bước vào ngôi trường trung học ở vùng trung du này như thế đó.

Bước vào ngôi trường mới ,bạn mới , những ngỡ ngàng ban đầu đã khiến cho tôi , vốn dĩ đã là một cậu bé  sống nội tâm lại càng cô độc tách biệt .Nhưng sau một thời gian , nhóm bạn trong lớp có nhà ở cùng xóm , trong lúc đi về dã dần quen biết , nhóm đầu tiên đó là 2 bạn quang , vinh .

Một ngày , trong giờ học , bạn Lợi , một bạn có thành tích trong lãnh vực << quyền anh >> ,ngồi phía sau Quang , Vinh và tôi , liên tiếp nhiều lần cú  và dúi đầu Quang , sau nhiều lần tôi thấy bực mình , quay mặt lại trừng mắt nhìn bạn Lợi , thế là giờ ra chơi , vài cú đấm đá được tung ra , kẻ quáy nhiễu đã lép vế và buông lời hăm dọa .

Đầu giờ học hôm sau ,khi mình đến lớp sớm mới có vài ba người . Kẻ hăm dọa dẫn theo một toán đàn anh lớn tuổi , gậy gộc xông vào lớp , mình nhẩy lên một bàn học giữa lớp , nhưng những đàn anh kia nhận ra chỉ là một học sinh nhỏ trong lớp , nên kêu tôi xuống  , đe vài câu và rút lui , có một tên nào đó  khi tôi đang nói chuyện với các đàn anh đã tranh thủ tát tôi một cái .Tôi cố nhịn và sự việc kết thúc , tuy nhiên sau giờ học , tôi đã được thầy hiệu trưởng mời lên phòng cảnh cáo và ăn một bạt tai , mà không phân tích nguyên nhân , phải trái gì , tôi thật buồn ,

Một chuyện buồn nhưng đó là sự khởi đầu làm quen với lớp , cộng thêm khả năng học tập của mình , dần tạo được nhiều mối quan hệ thân thiết với các nhóm bạn khác , trong đó có nhóm Mỹ Há Hưng.
 Thôi, kỷ niệm còn rất nhiều ,nhưng mình còn phải để các bạn khác thể hiện, mình  chỉ muốn nói rằng , kể ra đây dù  là chuyện vui hay buồn nhưng đối với mình, đó là những bông hoa trong mùa xuân cuộc đời mình. Tạm biệt các bạn trong trang viết này.

Nghiệp


Những tình cảm chân thành
02:48 10 thg 8 2012Công khai20 Lượt xem 4
Năm học 73-74, thân quen với các bạn trong lớp, và rồi mình được các thầy cô chú ý, vì tính tích cực của mình, môn Anh văn lúc đó cô Hòa đã thay cô Diệp, môn toán thì thầy Quốc , Trong lớp giờ Anh văn mình luôn chiến đấu với đối thủ Nguyễn Thị Dân, giờ Toán chiến đấu với Mỹ, Há, Hưng, những cuộc chiến ấy ngày càng quyết liệt, thì tình bạn ngày càng thân thiết hơn, và thầy trò càng gần gũi hơn. Đến chơi nhà cô Hòa, mình thấy cuộc sống của cô thật vất vả, nhưng tình thầy trò lại rất giàu có, thầy trò cư xử với nhau đậm đà như gia đình . Khi cô Hòa sắp sanh, thầy Nghĩa đến dạy thay cũng thân thiết như vậy. Nhóm bạn thường đi chơi với thầy, thổi sáo, hát ca, và thường được thầy dẫn lên Chùa ăn cơm chay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét